วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

ห้าแถว

5taw

กำหนดฉาย : 20 พฤศจิกายน 2551

นำแสดง

ศุภักษร ไชยมงคล รับบท ครูสมศรี

เสกสรร สุทธิจันทร์ รับบท เสก

ชาติชาย งามสรรพ์ รับบท ศร

ขวัญใจ จันทอง รับบท ครูมะลิ

รอน รับบท หรั่ง

นะติ พันธุ์มณี รับบท ยอด

สมเล็ก ศักดิกุล รับบท กำนัน

เด๋อ ดอกสะเดา รับบท ครูใหญ่

ตี๋ ดอกสะเดา รับบท ครู

ชมพู่ ก่อนบ่าย รับบท แม่ค้า

เสาวลักษณ์ พันธุ์มณี รับบท ครู

ค่อม ชวนชื่น รับบท คนขับแท็กซี่

นุ้ย เชิญยิ้ม รับบท ตำรวจ

เท่งน้อย รับบท ตำรวจ

อ่าง เถิดเทิง รับบท คนตกปลา

หมออ้อย รับบท แม่ของเสก

บทประพันธ์ : อาจารย์หนู กันภัย

กำกับ : นะติ พันธุ์มณี

ความหมายของห้าแถว

แถวที่ 1 จะช่วยให้ผลดีทางแก้ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย ทางสามแพ่ง ซอยตัน ประตูตรงกันหรือธรณีศาลต้องโทษ

แถวที่ 2 จะหนุนดวง เช่น ดวงตก ดวงขาด พระศุกร์เข้าพระเสาร์แซก ทำอะไรก็ไม่ดี จะทำให้เรื่องร้านกลายเป็นดี

แถวที่ 3 กันของจำพวกคุณไสย กันคนปล่อยของ ถูกของ กันผี กันสาง กันเสนียดจันไร ยกตัวอย่างเช่น คนที่ถูกรถชนตายหรือตายก่อนกำหนด วิญญาณไม่ไปผุดไปเกิด เร่ร่อนอยู่ตามถนนหนทางได้รวมตัวกันที่ทางสามแพร่งหรือทางสามแยก เวลาเราขับรถผ่านสถานที่นั้น วิญญาณพวกนี้จะมาบังตาทำให้เกิดอุบัติเหตุ แถวที่ 3 ป้องกันได้ดีนัก

แถวที่ 4 เป็นแถวแห่งโชคลาภและความสำเร็จ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ช่วยให้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี

แถวที่ 5 เป็นแถวแห่งเสน่ห์มหานิยม เป็นที่เมตตาของคนที่พบเห็น ทางอาจารย์ได้บอกว่าการปลุกเสกพุทธาคมวิชาเหล่านี้ ต้องเก่งในทางสมาธิ มีจิตกำหนดการหายใจเข้าออก หรือที่เรียกว่าจิตละเอียด แล้วกำหนดธาตุปลุกเสกด้วยคาถาบุญฤทธิ์ เป็นดวงประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่มีความศักดิ์สิทธิ์ จึงนับว่าเป็นยันต์ที่มีความขลังมากจนสุดจะพรรณนา อีกทั้งมีอานุภาพหลายด้าน ทำให้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งหลาย ที่มีทั้งโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม กันเสนียดจันไร คุณไสย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เป็นยันต์ครอบจักรวาล

***หมายเหตุ : - เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่สิ่งหนึ่งที่อาจารย์บอกไว้ว่า มันจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่ตัวบุคคลว่า กระทำความดีหรือความชั่ว และไม่ประพฤติผิดศิลธรรมด้วย***

เรื่องย่อภาพยนตร์ ห้าแถว

เสก (เดี่ยว-เสกสรร สุทธิจันทร์(หมากเตะรีเทิร์น)) นั่งรถทัวร์กลับหมู่บ้านหลังที่ได้จากมาตั้งแต่ตอนที่ยังเด็กมาอยู่กับหลวง พ่อหลายปี ก่อนจะถึงหมู่บ้านเสกต่อสู้กับกลุ่มพวกโจรที่ดักปล้นทัวร์

เสกเดินสวนทางกับกลุ่มชายแปลกหน้า เสกจำได้ว่า มันเป็นคนที่ฆ่าพ่อเขา เสกมีแรงอาฆาตขึ้นมาคิดจะเข้าไปแก้แค้น แต่เหมือนมีเสียงกระซิบตามลมเบาๆมาว่า “เวรย่อมระงับ ด้วยการไม่จองเวร” ทำให้เสกมีสติขึ้นมา เสกจึงเดินจากไปโดยไม่สนใจอะไรอีก

เมื่อมาถึงหมู่บ้าน เสก เจอ กำนันสมเล็ก (สมเล็ก ศักดิกุล) กับ ครูสมศรี (กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล (ไฉไล, กอด, คนเล่นของ, จี้)) ลูกสาวสุดสวยพร้อมกับ ครูมะลิ (ขวัญ-ขวัญใจ จันทอง(สตั้นท์หญิงใจถึงหนึ่งเดียวของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์โดยการเสี่ยง ตายกระโดดตึกเวิลด์เทรดในภาพยนตร์เรื่อง 1+1 เป็น0) หลานสาวของกำนันอีกคน เสกได้ทราบเหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน หลังจากที่มีกลุ่มชายแปลกหน้าเข้ามาอยู่ใกล้หมู่บ้าน

จนกระทั่งวันหนึ่ง เสก ทราบมาว่า กลุ่มของชายแปลกหน้านั้น เป็นพวกเดรัจฉานวิชาอาคม มาที่หมู่บ้านเพื่อจะทดลองเดรัจฉานวิชาที่ร่ำเรียนมาว่าอาคมของตนจะแก่กล้า มากน้อยเพียงไร และคนที่เป็นหัวหน้าก็คือคนที่ฆ่าพ่อเสกด้วย

เสก ครูสมศรี ครูมะลิ และคนในหมู่บ้านพร้อมใจกันต่อสู้กับพวกเดรัจฉานวิชา จนพวกมันพ่ายแพ้ หนีออกจากหมู่บ้านมุ่งหน้าสู่กรุงเทพเมืองหลวง และจุดมุ่งหมายพวกมันก็ เพื่อฝึกปรือวิชาอาคมให้แก่กล้ามากขึ้น

กลุ่มของ ศร (เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์ (ฟ้าทลายโจร, มหาอุตต์), ยอด (นะติ พันธุ์มณี) ศักดิ์ (พวกเดรัจฉานวิชา) รวบรวมสมุนอีกมากมาย มีทั้งพวกที่แหกคุก ต้องคดีปล้น ฆ่าข่มขืน และพวกนี้สร้างความเดือดร้อนไปทั่วกรุงจนเป็นข่าวใหญ่ทางหนังสือพิมพ์ทุก วัน

เสก ครูมะลิ ครูสมศรี เห็นข่าวการทำร้ายผู้บริสุทธิ์ของกลุ่มเดรัจฉานวิชา จึงต้องเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองหลวงเพื่อจะให้เรื่องต่างๆ มันยุติลงสักที

การต่อสู้กับพวกเดรัจฉานครั้งนี้มีอุปสรรคมากมายจนทำให้เสกถึงเกือบท้อแท้ กับความดีที่ตนเคยทำมา จนเมื่อเสกได้รับแสงแห่งคุณธรรมลอยเข้ามาอยู่ในร่างของเสก ทำให้เสกมีพลังที่จะต่อสู้กับสิ่งชั่วร้ายต่างๆ

และนี้คือ….จุดเริ่มต้นของนักสู้พลังยันต์ห้าแถว ยันต์แห่งความดีที่พร้อมจะเผชิญหน้ากับสิ่งชั่วร้าย ที่เป็นเดรัจฉานวิชาต่างๆ ให้หมดไป และเราจะพาท่านจะไปสัมผัสกับ ฉากแอ็คชั่นการต่อสู้แนวใหม่ ในภาพยนตร์เรื่องนี้



เครดิต wakingzombies

1 ความคิดเห็น: