วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

Jumper คนโดดกระชากมิติ

Jumper คนโดดกระชากมิติ

แนว : แอ็คชั่น-ทริลเลอร์-ไซไฟ
นำแสดง : เฮย์เดน คริสเตียนเซ่น, ราเชล บิลสัน, เจมี่ เบลล์, ซามูเอล แจ็คสัน
ผู้กำกับ : ดั๊ก ลีแมน
ผู้กำกับเดียวกับ The Bourne Identity และ Mr.&Mrs. Smith

เรื่องย่อ
เดวิด ไร้ซ์เติบใหญ่ขึ้นมา พร้อมกับความสามารถพิเศษที่ใครๆ ต่างก็อยากมี เขาเคลื่อนที่ไปยังที่ใดในโลกก็ได้ดังใจปรารถนาโดยอาสัยช่องโหว่ของกาลเวลา ก้าวจากที่หนึ่งไปยังตึกใดก็ได้ ไปยังเมืองใดก็ได้ เพียงพริบตาเดียวเขาก็ “โดดกระชากมิติ” จากซีกโลกหนึ่งไปยังอีกซีกโลกหนึ่ง แล้วก็กลับมายังจุดเดิมได้ดังใจสั่งเลย เย็นวันเดียวกันเขาปรารถนาจะชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าสัก 20 ครั้งก็ไม่ใช่เรื่องลำบาก เช้าวันไหนอยากไปรับประทานอาหารเช้าบนยอดสฟิงซ์ในอียิปต์ (Egyptian Sphinx) ก็ไม่ยาก แล้วจะขึ้นกระดานเซิร์ฟโต้คลื่นที่ออสเตรเลีย (Australia) ทั้งวันก็ย่อมได้ พลบค่ำก็ดื่มด่ำกับบรรยากาศดินเนอร์สุดหรูในกรุงปารีส (Paris) ก่อนจะไปตบท้ายของหวานที่ญี่ปุ่น (Japan) ก็สบายๆ

เขายังโดดทะลุกำแพงเข้าไปยังเซฟของธนาคาร และห้องลับสุดยอดที่ไหนก็ได้ แต่เขาก็ได้อาศัยความสามารถพิเศษนี่แหละพยายามหนีให้พ้นอดีตอันขมขื่น, ตักตวงหาผลประโยชน์จากความสามารถพิเศษอย่างเต็มที่, และไม่คิดจะพึ่งพาใครทั้งสิ้น เขาไม่เคยล่วงรู้ถึงขอบเขตหรือข้อจำกัดของความสามารถพิเศษนี้มาก่อน หรือแม้แต่พันธะที่จะตามมากับมันด้วยซ้ำ จนกระทั่งบัดนี้

เมื่อ เดวิด รู้จักกับชายหนุ่มอีกคนที่มีความสามารถพิเศษเช่นเดียวกันชื่อ กริฟฟิน (Griffin รับบทโดย เจมี่ เบล – Jamie Bell) หนุ่ม หัวขบถสุดก้าวร้าวที่เดินทางท่องโลกมาอย่างโชกโชน เดวิดจึงได้รู้ถึงข้อเท็จจริงที่คาดไม่ถึงมากขึ้นเรื่อยๆ เขาไม่ได้คนพิเศษที่ผิดธรรมชาติเพียงคนเดียวในโลก หากแต่เป็นหนึ่งในความพิเศษทางพันธุกรรมที่เรียกกันว่า เหล่าจัมพ์เฟอร์ (Jumpers) ซึ่งต่างก็กำลังตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง

บัดนี้เดวิดก็ถูกขึ้นบัญชีดำขององค์กรลับที่สาบานตนว่า จะกำจัดเดวิดและปราบเหล่าจัมพ์เฟอร์ให้สิ้นซาก และเขาก็ตกเป็นเหยื่อของการไล่ล่าอย่างไร้ความปรานี ซึ่งจะตามติดไปทุกแห่งหนทั่วโลก – เดวิด กลายเป็นหมากสำคัญตัวที่จะได้เห็นสงครามล้างเผ่าพันธุ์ที่เข่นฆ่ากันอย่าง บ้าคลั่ง แต่ไม่เป็นที่รู้เห็นแก่สายตาของชาวโลกทั่วไป และยืดเยื้อยาวนานมาหลายชั่วอายุคนแล้วด้วย…



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น