วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

Kung Fu Dunk : ศึกบาส ทะยานฟ้า

ชื่อไทย กังฟู ดังด์ ศึกบาส ทะยานฟ้า
ชื่ออื่นๆ Slam Dunk
ประเภท Action / Drama
เรตภาพยนตร์ PG
วันที่เข้าฉาย 21 กุมภาพันธ์ 2551
ความยาว 100 นาที

เรื่องย่อ
ซื่อเจี๋ย (เจย์ โชว์) คือเด็กหนุ่มที่เติบโตในโรงเรียนสอนกังฟู เขามีโอกาสได้ฝึกฝนวิชากังฟูจนฝีมือยอดเยี่ยม และเป็นคนที่มีจิตใจที่ดี ต่อมาได้แสดงฝีมือในการทิ้งของลงถังขยะอย่างน่าทึ่ง ทำให้ เฉินหลี่ (อีริก ชาง) เจ้าของความคิดเฉียบคม และเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน ได้นำตัวซื่อเจี๋ยเข้าทีมบาสมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังช่วยซื่อเจี๋ยตามหาครอบครัวของเขา

อย่างไรก็ดี เฉินหลี่คิดจะหาเงินจากความสามารถของซื่อเจี๋ยด้วย หลังจากเข้าร่วมทีมบาสเกตบอลแล้ว ซื่อเจี๋ยพบว่า ลีลี่ (ชาร์ลีน ชอย) ผู้หญิงที่เขาแอบชอบมานานคือน้องสาวของ ติงเหว่ย (เฉินป๋อหลิน) ผู้นำของทีมบาสเกตบอล ซื่อเจี๋ยพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะดึงความสนใจของลีลี่ เขาจึงพยายามแข่งขันกับ เสี่ยวหลาน (บารอน เฉิน) ซึ่งเป็นขวัญใจของลีลี่ ทำให้ทีมบาสเกตบอลต้องเผชิญกับบรรยากาศที่เอาแน่เอานอนไม่ได้

ทีมบาสสามารถผ่านเข้าสู่การแข่งขันนัดสำคัญได้ คู่แข่งคนสำคัญล้วนแต่เป็นนักกีฬาอันธพาล ที่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลในสหรัฐอเมริกา พวกเขาถึงขนาดติดสินบนกรรมการ ซึ่งทำให้ทีมบาสเกตบอลของ ซื่อเจี๋ย กลายเป็นเป้าเคลื่อนที่ และต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่มีแต่แพ้กับแพ้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น