วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

Ocean’s Twelve 12 มงกุฎ ปล้นสุดโลก

Ocean’s Twelve Ocean’s 12 12 มงกุฎ ปล้นสุดโลก
ชื่ออื่นๆ : Ocean’s 12
ชื่อไทย : 12 มงกุฎ ปล้นสุดโลก
ผู้กำกับ : สตีเวน โซเดอเบิร์ก
ผู้แต่ง : จอร์จ โนลฟี
วันเข้าฉาย : 09/12/2004

เนื้อเรื่องย่อ
สามปีมาแล้วนับแต่ แดนนี่ โอเชียน (จอร์จ คลูนีย์) และลูกทีม นำโดยผู้ได้รับการคัดสรรอย่าง รัสตี้ ไรอัน (แบรด พิตต์), มือกาวอนาคตไกล ไลนัส คอลด์เวล (แมตต์ เดมอน), ผู้ชำนาญงานระเบิด แบชเชอร์ ทาร์ (ดอน ชีเดล) และมืองัดแงะตู้นิรภัย แฟรงค์ แคตตัน (เบอร์นีย์ แมค) ได้ร่วมกันปล้นอย่างกล้าได้กล้าเสียและได้รับผลตอบแทนอย่างงามที่สุดใน ประวัติศาสตร์ ในการโจรกรรมนายทุนไร้หัวใจ เทอรี่ เบเนดิค (แอนดี้ การ์เซีย) จนเงินเกลี้ยงตู้นิรภัยที่ไม่มีใครสามารถผ่านเข้าไปได้ของเขาในลาสเวกัส

หลังจากการแบ่งสรรปันส่วนเงินจำนวน 160 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ละคนของกลุ่มโอเชียน อีเลเว่น อันฉาวโฉ่ ได้พยายามที่จะกลับเนื้อกลับตัว ใช้ชีวิตเรียบง่าย ทำตัวตามกฎหมาย…แต่นั่นได้พิสูจน์ว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสำหรับ เทสส์ (จูเลีย โรเบิร์ตส) ภรรยาผู้คับแค้นของแดนนี่

เมื่อใครบางคนได้ฝ่าฝืนกฎข้อที่หนึ่ง และส่งพวกเขาไปสู่เงื้อมมือเบเนดิค การกลับตัวจึงไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป เขาต้องการเงิน 160 ล้านเหรียญของเขาคืน รวมดอกเบี้ย มิเช่นนั้นแล้ว… และทีมโจรกรรมก็ได้ค้นพบในไม่ช้าว่า เบเนดิคไม่ได้เป็นคนที่มีอำนาจคนเดียวที่กำลังตามหาโอเชียน อีเลเว่น…



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น