วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

อีติ๋มตายแน่

ชื่ออังกฤษ Itemi
ประเภท Comedy / Romance
วันที่เข้าฉาย 9 ตุลาคม 2551

กำกับโดย ยุทธเลิศ สิปปภาค
เขียนโดย อุดม แต้พานิช
นำแสดงโดย

อุดม แต้พานิช
Asuka
ศิริน หอวัง
ชาติชาย งามสรรพ์
ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
ธนัญชัย สินเจริญ
สุทธิศักดิ์ สินเจริญ
คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี

เรื่องย่อ

ไอ้ตึ๋ง หรือ ฟ้าสะท้าน ส.สะพานปลา (อุดม แต้พานิช) เป็นนักมวยที่ขึ้นแสดงประจำสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพัทยา เขาเป็นชายหนุ่มที่เข็ดขยาดในเรื่องรักจนไม่กล้าริมอบหัวใจให้กับสาวคนไหน แต่แล้วกลับไปตกหลุมรัก อิเตมิ หรือ อีติ๋ม (อาซึกะ) นักท่องเที่ยวสาวจากแดนปลาดิบที่มาหลงเสน่ห์เมืองไทยเข้าอย่างจัง

ด้วยความน่ารักอ่อนหวานของอีติ๋ม ไอ้ตึ๋งจึงลุกขึ้นมารวบรวมแรงฮึดทั้งพลังกายพลังใจ พิสูจน์ศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายให้สาวเจ้ารู้ว่าเขานี่แหละคือ ชายหนุ่มที่คู่ควร ขณะเดียวกันนั้น มะขิ่น (ศิริน หอวัง) สาวกะเหรี่ยงจากแม่ฮ่องสอน ที่หารายได้อยู่ในพัทยา ด้วยการขายของจิปาถะสารพัดอย่าง ก็แอบชอบไอ้ตึ๋งอยู่เงียบๆ

เกร็ดความรู้ เล็ก ๆ น้อย ๆ จากภาพยนต์

****ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับชิ้นที่ 9 ของ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค และเป็นผลงานการเขียนบทครั้งแรกของ โน้ส-อุดม แต้พานิช ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกด้วย ที่ต้อมกำกับภาพยนตร์ที่ตนไม่ได้เขียนบทเอง นอกจากนี้ โน้สยังได้ทำหน้าที่คัดเลือกนักแสดงร่วมกับต้อมด้วย
*****ผู้กำกับ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค กับ โน้ส - อุดม แต้พานิช ที่ทั้งเขียนบท ทั้งแสดงนำเป็น ตึ๋ง ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเพื่อนสนิทกันมานานแล้ว
*****เดิม ผู้กำกับ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค ตั้งใจกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนหน้าเรื่อง กระสือวาเลนไทน์ (2006) และ โกยเถอะเกย์ (2007) ส่วน โน้ส - อุดม แต้พานิช ที่ทั้งเขียนบท และแสดงนำเป็น ตึ๋ง ก็ตั้งใจจะแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อนเรื่อง โคตรรักเอ็งเลย (2006) และ เมล์นรกมวยยกล้อ (2007) รวมทั้งละครเวที ชายกลาง และการแสดง เดี่ยว 7 แต่ทุกอย่างเพิ่งมาลงตัวในปี 2008 นี้
*****โน้ส - อุดม แต้พานิช เล่าว่า เขาไม่ได้ใช้เวลานานนักในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะคิดเรื่องราวไว้ในหัวมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม เขาต้องมาพักอาศัยและเก็บข้อมูลในเมืองพัทยา เพื่อให้เรื่องราวและตัวละครสมจริงและมีสีสันมากขึ้น
******ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 ที่ผู้กำกับ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค ถ่ายทำในพัทยา โดยเรื่องแรกคือ สายล่อฟ้า (2004) แต่ในเรื่องนี้ จะถ่ายทำฉากต่างๆ ของพัทยาอย่างหลากหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มจระเข้ สถานบันเทิง ค่ายมวย ถนนคนเดิน ร้านซูชิ ท่าเรือเกาะล้าน เป็นต้น
*****เพื่อรับบทเป็น ตึ๋ง โน้ส - อุดม แต้พานิช ต้องย้อมผมเป็นสีทอง พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ให้เหมือนเด็กชายหาดเมืองท่องเที่ยวชายทะเล และนอกจากทรงผม เสื้อผ้า และสนับเข่าแล้ว โน้สยังได้ออกแบบรายละเอียดอื่นๆ ให้ตัวละคร ตึ๋ง ได้แก่ รถฮาร์เลย์ เดวิดเจียง ที่ตึ๋งใช้ขับขี่เป็นประจำ
*****ผู้กำกับ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค เลือกใช้เพลง รักคนชื่อติ๋ม ของ สายัณห์ สัญญา และเพลงดังในอดีตอย่างเพลง ซึบารุ ประกอบฉากรักหวานๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้
*****อาซึกะ ที่รับบท อิเตมิ หรือ อีติ๋ม ในเรื่องนี้ เป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการแสดงมากนัก แต่ในเรื่องนี้เธอจะต้องแสดงบทบีบคั้นอารมณ์ที่ต้องร้องไห้ด้วย ก่อนถ่ายทำฉากยากดังกล่าว เธอจึงต้องนั่งทำสมาธิอยู่กับบทคนเดียวนานถึง 40 นาที
*****ขณะแสดงฉากซึ้งที่เธอต้องร้องไห้ คริส - ศิริน หอวัง ผู้รับบท มะขิ่น ออกปากขอให้ผู้กำกับสั่งให้ถ่ายเทกใหม่ด้วยตัวเอง เพราะมั่นใจว่าเทกต่อไปจะแสดงได้ดีขึ้น โดยมี โน้ส - อุดม แต้พานิช ทำหน้าที่ช่วยส่งอารมณ์ให้หลังกล้อง
*****ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ บอย - ธนัญชัย สินเจริญ และ บอม - สุทธิศักดิ์ สินเจริญ 2 ใน 3 พี่น้อง สินเจริญบราเธอร์ส โดย บอม แสดงเป็นคู่หูและลูกไล่ของ ตึ๋ง ซึ่งรับบทโดย โน้ส - อุดม แต้พานิช
*****คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี หรือ ปุ๊ย ตี10 ได้รับบทเป็นโฆษกมวยในภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากเคยแสดงลีลาการพากย์การแข่งฟุตบอลของทีมที่มีสมาชิกเป็นผู้ร่วมงาน ในภาพยนตร์เรื่องนี้หลายคน ได้แก่ โน้ส - อุดม แต้พานิช ที่รับบท ตึ๋ง, ผู้กำกับ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค และ บอม - สุทธิศักดิ์ สินเจริญ กับ บอย - ธนัญชัย สินเจริญ ที่เป็นนักแสดงสมทบ
*****ในเรื่อง มีฉากที่ โน้ส - อุดม แต้พานิช ที่รับบท ตึ๋ง ต้องถูกเอาทุเรียนมายัดเข้าปาก และนำเนื้อทุเรียนมาทาทั่วหน้าและทั่วตัว เนื่องจากทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นแรง โน้ส จึงต้องแก้อาการวิงเวียนคลื่นไส้ โดยดมยาหม่องน้ำของคุณลุงนักแสดงสมทบที่มีน้ำใจคนหนึ่งเป็นไงกันบ้างละคับ



เครดิต wakingzombies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น