วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

มะหมา 4 ขาครับ

วันที่เข้าฉาย : 5 เมษายน 2550
แนวหนัง : ตลก
กำกับโดย : พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์,
นักแสดง : เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์, ปาริศา เพ็ญชาติ, ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, อัญชลี จงคดีกิจ
1.อยู่ๆ ก็ต้องกลายเป็นหมาจรจัด …เพราะเดชไอ้เหมียว! มะขาม มะหมาหนุ่ม สัญชาติไทยหลังอาน หน่วยก้านดี โดนฤทธิ์นางเหมียว แมวตัวโปรดของเจ้านายทำพิษ จนเป็นเหตุให้โดนเตะโด่งออกจากบ้าน ถูกตัดหางปล่อยวัด อยู่แถบย่านชานเมืองกรุงเทพ

2. อยู่ๆ ก็ต้องกลายเป็นหมาจรจัด …เพราะไฟไหม้! เกิดเหตุไฟไหม้ย่านชุมชนธูปหอม ชุมชนในซอยแถบชานเมือง ผู้คนจึงพากันอพยพย้ายที่อยู่ หลังโดนไฟไหม้บ้านไปกันหมด ทิ้งไว้เพียง ซากบ้าน คราบดำ ความทรงจำ และหมาๆ ! บรรดามะหมาที่ถูกทิ้งให้ชอกช้ำ จำต้องหากินอย่างระกำตามมีตามเกิดประหนึ่ง กำลังเล่นเกม survivor ไม่ว่าจะแอบเข้าไปหาอาหารในสวน จนโดนไล่ต้อนจากหมาหมู่ฝรั่ง ผู้คุมสวน, แย่งอาหารจากหมาวัดเจ้าถิ่น หรือแม้กระทั่งอาจหาญบุกเข้าหมู่บ้านคนรวยผู้มีอันจะกิน จนโดนจับไปหลายตัว ยังคงมี ลุงกาแฟ เก่ง เปี๊ยก เซ็กซี่ และพิกุลที่จะยังปลอดภัย

3. ‘สุนัขวดี ‘ ดินแดนในตำนาน สวรรค์ของหมาๆ ที่ไม่ต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่ออาหารอีกต่อไป ว่ากันว่า อยู่อีกฝากฝั่งของถนน 10 เลน แต่มีจริงหรือไม่ ไม่มีใครรู้ เพราะมะหมาที่กล้าข้ามไป ยังไม่มีใครเคยกลับมายืนยันได้ซักราย 1.+2.=3. ตัวเดียวหัวหาย หลายตัวสู้ตาย! มะขามออกปากชวนแก๊ง survivor ที่เหลือข้ามถนนไปสู่แดนสวรรค์-สุนัขวดี แต่แล้วมะขามก็เกือบได้ไปสวรรค์จริงๆ เพราะระหว่างข้ามอย่างไม่ทันระวัง ก็เกือบโดนรถชน โชคดีของมะขามที่ลุงกาแฟช่วยไว้ได้ แต่โชคร้ายของลุงกาแฟที่โดนรถชนจนขาเจ็บ จากเหตุการณ์นี้ มะขามแทบจะโดนโหวตออกจากกลุ่ม

4. ด้วยเหตุบังเอิญ มะขาม มะหมาหนุ่มผู้รู้สึกผิดเต็มประตู ก็ได้รู้วิธีที่จะพาทุกคนข้ามไปยังสุนัขวดีได้อย่างปลอดภัย แต่เรื่องมันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้

มะขามและเพื่อนจะอยู่รอดปลอดภัยหรือไม่? แล้วจะข้ามไปสุนัขวดีได้อย่างไร?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น