วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2552

The Lord Of The Rings 2 : The Two Towers


จากตอนจบของ The Fellowship of the Rings เหล่าพันธมิตรต้องสูญเสีย โบโรเมีย (ฌอน บีน) และ แกนดาล์ฟ เดอะเกรย์ (เอียน แมคเคลเลน) พวกเขาต้องแยกจากกัน เป็น 3 กลุ่ม โฟรโด และ แซม พบว่าในขณะที่พวกเขาหลงทางอยู่ที่เนินเขาแห่ง อีมีน มิวล์ พวกเขาถูกติดตามจากกอลลั่ม สัตว์ประหลาดลึกลับที่มีความเกี่ยวข้องกับแหวน กอลลั่มสัญญาที่จะพาสองฮ้อบบิทไปสู่ประตูแห่งมอร์ดอร์ โดยมีเงื่อนไขว่าทั้งสองจะต้องปล่อยตัวเขา แซมรู้สึกถึงความไม่น่าไว้วางใจของผู้ร่วมเดินทางใหม่ ในขณะที่โฟรโดกลับเวทนากอลลั่มผู้ที่มีเคยเผชิญชะตาชีวิตดังเช่นเขาในขณะนี้

ณ ดินแดนมัชฌิมโลก อารากอร์น เลโกลัส กับ กิมลี ระหว่างการเดินทางสู่อาณาจักร โรฮาน ทั้งสามได้พบกับกองทัพโรแฮนบนอานม้า อารากอร์นได้ทราบข่าวจากเอโอเมอร์ (คาร์ล เออร์บาน) ว่ากษัตริย์แห่งโรแฮน นามว่า เธโอเดน (เบอร์นาร์ด ฮิล) ได้ต้องมนต์ของซารูมาน และถูกหักหลังโดยที่ปรึกษาคนสนิทนามว่า เวิร์มธัง (แบร้ด ดูริฟ) เอโอวิน (มิรันดา ออตโต้) หลานสาวแห่งกษัตริย์ เธโอเดน เธอเป็นคนที่เข้มแข็ง และหลงใหลในตัวอารากอร์นอยู่ไม่น้อย แต่แม้อารากอร์นจะรู้สึกพึงพอใจในตัวเอโอวิน แต่หัวใจของอารากอร์นกลับอยู่ที่ริเวนเดล เมืองที่เขาเคยมีสัญญาใจกับอาร์เวน

แกนดาล์ฟกลับมาอีกครั้ง ในชุดคลุมกายขาวบริสุทธิ์ ไม่ใช่ แกนดาล์ฟ เดอะเกรย์ อีกต่อไปแล้ว แต่เป็น แกนดาล์ฟ เดอะไวท์ มันชัดเจนว่าพลังของเขาฟื้นคืนมาใหม่อีกครั้ง เขากลับมาพร้อมกับจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนเช่นเดียวกับซามูไร นอกจากนี้เขายังมีความมุ่งมั่นต่อหน้าที่อีกด้วย ซึ่งมันได้นำความเป็นผู้นำกลับมาสู่กลุ่มพันธมิตรอีกครั้ง

ขณะที่ แมร์รี่ (โดมินิค โมนาแฮน) และ พิพพิน (บิลลี่ บอยด์) สองฮ้อบบิทที่ถูกพวกอุรุกไฮลักพาตัวไป เพราะคิดว่าทั้งสองคือผู้ถือแหวน แมร์รี่ และพิพพินได้รับการช่วยเหลือให้รอดพ้นจากความตายโดยต้นไม้ยักษ์เดินได้ที่มี ชื่อว่า ทรีเบียร์ด

บนเส้นขนานของการเดินทางที่เหล่าพันธมิตรต้องเผชิญหน้ากับเหล่ากองทัพศัตรู เหนือจินตนาการ เล่ห์กลอันแยบยล รวมทั้งความมหัศจรรย์ของต้นไม้โบราณ และพลังกองทัพอันแข็งแกร่ง ด้วยกันทั้งหมดพวกเขาต้องลุกขึ้นเผชิญหน้ากับการต่อสู้ และดุลย์แห่งอำนาจได้เกิดการผลัดเปลี่ยนไปทั่วมัชฌิมโลก สองหอคอยอันประกอบด้วย บาราด ดูร์ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของ ดาร์ค ลอร์ด ซอว์รอน และ ออร์ธังค์ ป้อมปราการของพ่อมดซารูมาน ที่สร้างกองทัพนับหมื่นเพื่อสงครามกับทุกชนเผ่า โดยมีจุดประสงค์เพื่อล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น