วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

Rambo 4 : นักรบพันธุ์เดือด

Rambo 4 (2008)
ชื่อไทย นักรบพันธุ์เดือด
ชื่ออื่นๆ
John Rambo
Rambo 4: John Rambo
Rambo IV
Rambo IV: End of Peace
Rambo IV: In the Serpent’s Eye
Rambo IV: Pearl of the Cobra
Rambo: First Blood Part IV
Rambo: To Hell and Back
ประเภท Action / Drama / Thriller
เรตภาพยนตร์ R
วันที่เข้าฉาย 13 มีนาคม 2551
ความยาว 91 นาที

เรื่องย่อ
จอห์น แรมโบ้ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) เก็บตัวอยู่อย่างสันโดษทางภาคเหนือของประเทศไทย ที่ซึ่งเขาทำงานอยู่บนเรือบดลำหนึ่งที่ล่องอยู่ในแม่น้ำสาละวิน คอยตกปลา และจับงูพิษไปขาย ใกล้ๆ กับชายแดนไทย-พม่า ที่มีความขัดแย้งระหว่างพม่าและชนเผ่ากะเหรี่ยง ซึ่งถือเป็นสงครามกลางเมืองที่กินเวลายาวนานที่สุดในโลก ก้าวสู่ปีที่ 60 มีทั้งหน่วยแพทย์ พวกกบฏ และผู้อพยพเดินทางผ่านไปในภูมิภาคที่แตกแยกไปด้วยเพลิงสงคราม

ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป เมื่อกลุ่มมิชชันนารี่ต้องการคนนำทางชาวอเมริกัน ซาร่าห์ (จูลี่ เบนซ์) และ ไมเคิล เบอร์เน็ตต์ (พอล ชูลซี่) ติดต่อมาหาแรมโบ้ พวกเขาอธิบายว่าเพราะการเดินทางไปยังค่ายผู้อพยพเมื่อปีที่แล้ว ทางกองกำลังทหารพม่าได้วางกับระเบิดเอาไว้ตลอดเส้นทาง ทำให้มีอันตรายมากไปกับการเดินทางทางบก พวกเขาขอให้แรมโบ้เป็นคนนำทางพวกเขาล่องไปตามแม่น้ำสาละวิน และส่งพวกเขาขึ้นฝั่ง เพื่อให้พวกเขาสามารถนำผลิตภัณฑ์ยา อาหาร และคัมภีร์ไบเบิ้ลไปส่งให้กับชนเผ่ากะเหรี่ยงได้

ในตอนแรก แรมโบ้ปฏิเสธที่จะเดินทางข้ามไปยังฝั่งพม่า แต่สุดท้าย เขาตกลงที่จะพาคนกลุ่มนี้ไป โดยจะส่ง ซาร่าห์ ไมเคิล และเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์คนอื่นๆ ณ จุดที่มีการกำหนดเอาไว้ล่วงหน้า ไม่ถึงสองอาทิตย์ต่อมา บาทหลวงอาร์เธอร์ มาร์ช (เคน ฮาวเวิร์ด) เดินทางมาหาแรมโบ้และบอกเขาว่ากลุ่มมิชชันนารี่ไม่ได้เดินทางกลับมา เขาจำนองบ้านและระดมเงินจากผู้ศรัทธาจากโบสถ์ของเขา เพื่อนำเงินมาจ้างกลุ่มทหารรับจ้าง (แกรห์ม แม็คทาวิช, แมทธิว มาร์สเด้น, ทิม กัง, รีย์ กัลเลกอส, เจก ลา บ็อทซ์) ให้นำตัวกลุ่มมิชชันนารี่กลับมา

แรมโบ้ถามว่ากลุ่มมิชชันนารี่ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ มาร์ชตอบว่ามีคนพบเห็นพวกเขาโดนคุมขังอยู่ในค่ายทหารพม่าแห่งหนึ่ง แม้จะเห็นได้ชัดว่าแรมโบ้ลังเลที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับความรุนแรงและความ ขัดแย้ง แต่เขารู้ดีว่าเขาต้องยื่นมือเข้าไปช่วย และตกลงใจที่จะพากลุ่มทหารรับจ้างล่องไปตามแม่น้ำ เข้าสู่เขตสงคราม สิ่งที่ติดตามมาก็คือการก้าวสู่นรกบนดิน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น