วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2552

2 Fast 2 Furious : เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก

ชื่อไทย เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก

2 Fast 2 Furious เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก
ชื่ออื่นๆ The Fast and the Furious 2
ประเภท Action / Adventure / Thriller / Crime
เรตภาพยนตร์ PG-13

เรื่องย่อ

ขณะที่บรรดาอดีตเจ้านายและพวกเอฟบีไอต่างเป็นกังวล ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอลเกอร์) ตำรวจลับหนุ่มเลือดร้อนผู้นี้กำลังทำการสืบสวนคดีที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี มา ความสัตย์ซื่อของเขาต้องผ่านการทดสอบ ในขณะที่เขาแฝงตัวเข้าไปในโลกความเร็ว ที่ทะยานไปท่ามกลางความมืดแห่งราตรีของวงการซิ่งรถบนถนนหลวงของลอสแอนเจอลิส

โอคอนเนอร์ เปิดเผยตัวตนจริงของเขา และปล่อยให้หัวหน้าของแก๊งค์ขโมยรถหนีไป ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเดินหน้าและตอบรับความท้าทายในความต้องการของตัวเองที่ จะเป็นนักซิ่ง การตัดสินใจของโอคอนเนอร์ทำให้เขายังคงรักษาศักดิ์ศรีของตัวเองไว้ได้ แต่มันทำให้เขาต้องสูญเสียตราตำรวจ และโอกาสที่จะไถ่บาปให้ตัวเอง

บัดนี้ ในเมืองคนละเมือง ในเวลาที่ต่างไป นี่คือโอกาสสุดท้ายของโอคอนเนอร์

ดูเหมือนตำรวจไมอามี่จะมีปัญหาหนักอกกับการตามจับตัว คาร์เตอร์ เวโรน (โคล ฮาวเซอร์) นักธุรกิจอวดรวยที่ใช้ธุรกิจนำเข้าและส่งออกเป็นฉากบังหน้าธุรกิจฟอกเงิน ระหว่างชาติ กรมศุลกากรจับตาดู เวโรน มานานกว่าหนึ่งปี โดยไม่สามารถหาหลักฐานเอาความผิดได้ เมื่อหมดหนทางและเวลาใกล้หมดลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจเรียกตัว โอคอนเนอร์ ให้มาทำงานที่เขาทำได้ดีที่สุด นั่นก็คือการสร้างเรื่องโจษจันและการเหยียบคันเร่ง

แต่จอมแหกกฎอย่าง โอคอนเนอร์ มีข้อเรียกร้องก่อนตัดสินใจรับงานนี้ ซึ่งอาจจะช่วยเรียกงานตำรวจกลับคืนสู่ชีวิตเขาอีกครั้งหนึ่ง โอคอนเนอร์ไม่พอใจกับตัวเลือกที่ทางการจะส่งมาเป็นคู่หูของเขา เขายืนกรานที่จะเรียกตัวเพื่อนซี้ในวัยเด็ก ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นอดีตโจรที่ชื่อ โรมัน เพียร์ซ (ไทรีส กิ๊บสัน) อาชญากรที่โด่งดังที่มาพร้อมกับความชื่นชอบในความเร็วเกินพิกัด ทางการซึ่งนำทีมโดยเจ้าหน้าที่มาร์กแฮม (เจมส์ รีมาร์) จึงยื่นข้อเสนอให้กับเพียร์ซ นั่นก็คือการทำงานร่วมกับโอคอนเนอร์ ซึ่งจะช่วยให้ประวัติโจรอันน่าประทับใจของเขาถูกลบออกจากสารบบของกรมตำรวจ

บัดนี้ สองเพื่อนซี้ที่คนหนึ่งเป็นอดีตโจรกับอีกคนเป็นอดีตตำรวจ กำลังจะหลุดพ้นจากความเสื่อมเสีย ด้วยการตามจับตัว เวโรน มาให้ได้ โดยมีตำรวจลับสาว โมนิก้า ฟูเอนเตส (อีวา เมนเดส) เป็นกุญแจสำคัญที่จะไขเข้าสู่โลกของเวโรน

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานการสร้างของ นีล เอช มอริตซ์ จากฝีมือการกำกับของ จอห์น ซิงเกิลตัน ดนตรีประกอบเป็นฝีมือของ เดวิด อาร์โนลด์ และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายได้แก่ ซานจา มิลโกวิค เฮย์ส มือตัดต่อ ได้แก่ บรู๊ซ แคนนอน, เอซีอี และ ดัลลัส พูเอ็ตต์, เอซีอี โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ได้แก่ คีธ ไบรอัน เบิร์นส์ ส่วนผู้กำกับภาพ ได้แก่ แมทธิว เอฟ เลนเน็ตติ, เอเอสซี ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คือ ลี อาร์ เมย์ส และไมเคิล ฟ็อตต์เรลล์ อำนวยการสร้างโดย นีล เอช มอริตซ์ จากเรื่องของ ไมเคิล แบรนด์ต, เดอเร็ก ฮาสส์ และ แกรี่ สก็อตต์ บทภาพยนตร์เป็นฝีมือของ ไมเคิล แบรนด์ต และ เดอเร็ก ฮาสส์ จากฝีมือการกำกับของ จอห์น ซิงเกิลตัน


1



2


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น