วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2552

ขอให้รักจงเจริญ Me…Myself

ชื่ออังกฤษ Me…Myself

ขอให้รักจงเจริญ Me...Myself
ประเภท Romantic

เรื่องย่อ

อุ้ม (ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ) หญิงสาวที่กำลังหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต เพราะเธอเพิ่งถูก กริช คนรักของเธอทิ้งไป แถมยังมีภาระต้องเลี้ยงดู โอม หลานชายวัยไม่ถึงสิบขวบ ลูกของพี่สาวที่ตายไป ซึ่งเธอไม่เคยมั่นใจในตัวเองว่าจะทำหน้าที่นี้ได้ดีเลย แม้แต่ความฝันในหน้าที่การงานของเธอ ก็ยังไม่กล้าที่จะฝัน เธอมักจะรู้สึกว่าตัวเธอที่เติบโตขึ้นมาในทุกวันนี้ ช่างห่างไกลกับสิ่งที่เคยฝันในยามเด็กเหลือเกิน ชีวิตของเธอดูไม่มีทางเลือกมากนัก

จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางดึกของคืนวันหนึ่ง เพราะ อุ้ม ขับรถไปชนชายแปลกหน้าคนหนึ่งเข้า และทำให้ชายคนนั้นความจำเสื่อม เธอจึงต้องแบกรับภาระในการดูแลชายคนนี้เพิ่มขึ้นไปอีก หลักฐานติดตัวของชายคนนี้ไม่มีอะไรเลย นอกจากจี้ห้อยคอ อ่านเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า แทน ดังนั้น อุ้ม จำเป็นต้องพาแทน (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) ชายแปลกหน้า ที่ไม่น่าไว้วางใจมาใช้ชีวิตร่วมกับเธอและหลานชายอย่างช่วยไม่ได้

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทั้งสนุกสนาน วุ่นวาย และสับสนเกิดขึ้น ทำให้แทนได้ค่อยๆ ก้าวล้ำเส้นเข้ามา มีส่วนร่วมกับชีวิตของเธอมากขึ้น กำแพงที่สูงชันภายในใจของเธอก็ค่อยๆ ทลายลง แทนกลายเป็นกำลังใจที่ช่วยผลักดันเธอ ให้มีรอยยิ้ม และสามารถใช้ชีวิตร่วมกับหลานชายได้ลงตัวมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน ชีวิตที่แสนจะว่างเปล่าของแทน เพราะจำความอะไรไม่ได้นั้น กลับค่อยๆ ถูกเติมเต็มโดยหญิงสาวที่มีท่าทางแข็งๆ คนนี้ ในที่สุดทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน และทำให้แทนไม่นึกอยากที่จะกลับไปจำเรื่องราวในชีวิตของตัวเองอีกต่อไป

แม้ว่าทั้งคู่จะคิดตัดสินใจ ที่จะไม่กลับไปตามหาความทรงจำของแทน ไม่อยากรับรู้เรื่องราวเก่าๆ ในชีวิตของแทนอีกต่อไปแล้ว แต่ทั้งอุ้มและแทนต่างตระหนักดีถึงคำถามสำคัญที่ยังคงค้างคาอยู่ นั่นคือ แทน คือใคร และชีวิตของแทนก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร ภาพของหญิงสาวที่แทนมักเห็นคือใคร และท่าทางแปลกๆ ของแทน ที่แม้แต่ตัวเองยังไม่เข้าใจนั้นเป็นเพราะอะไร เมื่อความจริงถูกเปิดออกมา ความรักของทั้งคู่ จะยังมั่นคงพอที่จะสามารถรักกันได้อยู่หรือเปล่า


1



2



3



4



5



6




7



8



9



10



11



12



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น